Cà chua siêu đắt 1 triệu đồng/kg trồng được ở Lâm Đồng

  2016-09-13 04:47:25

Năm 2015, vợ chồng chị Phạm Thị Xuân Thủy (34 tuổi, trú tại thôn KLong, xã Định An, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) nhập gần chục cây cà chua Tamarillo từ Ecuador. 

Ca chua sieu dat 1 trieu dong/kg trong duoc o Lam Dong hinh anh 1
Chị Thủy bên cây cà chua thân gỗ Tamarillo

 

. Ảnh: Tiền Phong.

Mặc dù trồng ngoài trời, không có kỹ thuật chăm bón, tưới tiêu gì đặc biệt nhưng cà chua Tamarillo nhanh chóng thích nghi với chất đất, khí trời của vùng đất mới. Là loài cây thân gỗ, Tamarillo có lá và tán khá lớn, sống khỏe, phát triển nhanh, sức đề kháng tốt. Tuổi thọ lên tới 20 năm với chiều cao khoảng 3m.   

Hơn 2 tháng sau, cây bắt đầu ra quả. Cành vươn tới đâu, quả sai kĩu kịt tới đó. Mỗi năm cây cho thu hoạch từ 20-25 đợt, mỗi đợt khoảng 30kg. Quả có nhiều thịt, hình bầu dục, khi chín có màu cam hoặc đỏ, vị chua chua ngọt ngọt, giàu vitamin và khoáng chất; có thể ăn tươi như các loại trái cây khác hoặc dùng để ép nước uống, trộn salad hoặc dùng xào nấu.

Chị Thủy đang ươm giống cà chua này với số lượng lớn để trồng và bán cây giống cho những người đặt hàng.

Khoảng 1 tháng nay, cà chua Tamarillo đã xuất hiện tại Hà Nội và TP.HCM với giá gần 1 triệu đồng/kg, đắt gấp 40-50 lần cà chua đỏ bình thường. Theo một số chủ cửa hàng, sở dĩ giá “chát” như thế là vì tiền mua hàng và chi phí vận chuyển (xách tay theo đường hàng không) đã lên tới 600.000 đồng/kg.

Vì giá quá cao nên các cửa hàng chỉ nhập vừa đủ số lượng khách hàng đặt mua. Khách phải đặt trước khoảng 1 tuần để cửa hàng chốt số lượng rồi mới nhập.

 Một số chuyên gia nông nghiệp và thương lái cho rằng sở dĩ giá cà chua  này cao như thế vì đây là giống lạ và hiếm ở Việt Nam. Nhiều người vì tò mò mà mua về ăn thử. Về lâu dài, giá sẽ giảm. 

Bình luận

demo [demo@gmail.com] - 2016-09-30 06:08:44
eeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee

Gửi Bình luận

Vui lòng nhập chính xác Email
Bạn chưa nhập nội dung bình luận!
Nội dung bình luận quá ngắn!
Nội dung bình luận quá dài!
Bạn không thể viết lời bình liên tục!