Kinh doanh cửa hàng rau sạch

  2017-07-27 21:56:36

Kinh doanh cửa hàng rau sạch hiện nay đang là mô hình có xu hướng phát triển tại VN ở nhiều khu vực như Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Hà Nội...cửa hàng rau sạch đang là niềm tin tưởng đối với người tiêu dùng bởi vì an toàn về nguồn thực phẩm hơn là những thực phẩm không rõ nguồn gốc sẽ kém an toàn và vấn đề nổi trội hiện nay nhất là : gạo từ nhựa, trứng cao su, rau củ ngâm hóa chất độc hại...Tuy nhiên không phải kinh doanh là sẽ thành công, vì nhiều người đã kinh doanh theo " phong trào " đã gặp rất nhiều thất bại. Vì khi kinh doanh, không phải muốn là làm mà chúng ta cần phải hiểu rõ về thị trường sản phẩm, mặt hàng mình kinh doanh, có kinh nghiệm và hiểu biết thì mới thành công.

cửa hàng rau sạch

Yếu tố dẫn đến sự thành công trong kinh doanh là hiểu biết về thị trường.

Nhiều người họ lại cho rằng trong kinh doanh cửa hàng rau sạch chỉ cần nhập hàng sạch sẽ và chất lượng về bán là có thể kinh doanh được. Đó là một trong những nhận định sai lầm, bởi vì chúng ta cần phải nghiên cứu về nhu cầu của người tiêu dùng và số lượng tiêu thụ sản phẩm của khu vực đó có thể phát triển tốt hay không. Thị trường hẳn sẽ là có cạnh tranh, khi chúng ta có một kế hoạch tốt cho việc kinh doanh sẽ giúp ta đứng vững trong thị trường.\

Một yếu tố quan trọng không kém nữa đó chính là nguồn cung cấp hàng.

Đây được xem là những nền tảng để chúng ta có thể kinh doanh tốt và phát triển, chúng ta luôn cần những nguồn hàng tốt đáng tin cậy, chi phí hợp lý để có thể đem lại lợi ích tốt nhất cho ta. Chúng ta phải luôn mở rộng mối quan hệ và duy trì mối quan hệ lâu dài, tuy nhiên chúng ta sẽ có thể lựa chọn những nguồn hàng tốt hơn hiện có vì nó là lợi ích của mình. Hoặc chúng ta cũng có thể tự xây dựng hệ thống sản xuất rau sạch ngay tại quê nhà của mình bởi những người thâng trong gia đình, đó cũng là nguồn cung cấp chắc chắn nhất.

Điều tiếp bước thành công là lựa chọn hình thức kinh doanh.

  • Kinh doanh tại cửa hàng

- Chúng ta sẽ cần vốn đầu tư nhiều cho cửa hàng, không gian rộng rãi thoáng mát. Khi kinh doanh tại cửa hàng sẽ mang lại những điều tiện ích với người tiêu dùng như nhân viên văn phòng, nội trợ, sinh viên không có thời gian để ra chợ mua sắm. Tiết kiệm được chi phí vận chuyển.

- Cần phải trang thiết bị đầy đủ như : tủ đông, tủ mát để có thể bảo quản thực phẩm tươi và tốt hơn. Bên cạnh đó chúng ta cũng cần những thiết bị như : camera, máy tính, điện thoại bàn để tiện quản lý và kiểm soát được cửa hàng.

  • Kinh doanh online

- Hình thức này thường được áp dụng bởi những người khởi nghiệp chưa có vốn đầu tư nhiều lúc ban đầu. Vì họ không đủ chi phí để thuê cửa hàng và mua sắm các thiết bị. Chủ yếu họ thường kinh doanh qua online như các trang mạng xã hội, lập fanpage facebook, website, cung cấp thông tin khi khách hàng cần họ sẽ liên lạc trực tiếp.

- Đây là hình thức sẽ giúp người mua luôn nhận được thực phẩm tươi, ngon hơn, không để quá lâu ngày mà đưa vào sử dụng ngay. Tránh xảy ra tình trạng hàng tồn kho và hết hạn sử dụng gây lãng phí. Đặc biệt giúp ta tập trung vào các loại thực phẩm chính đảm bảo mọi thứ luôn được tươi ngon và tự nhiên. kinh doanh cửa hàng rau sạch thực phẩm

Điều chúng ta cần làm là luôn tìm hướng tốt phát triển cho cửa hàng kinh doanh.

Điều mà gây chú ý cho khách hàng khi đến mua hàng là : tên cửa hàng, slogan, logo vì đây chính là những thứ dễ gây sự chú ý, tạo ấn tượng tốt nhất. Chúng ta nên có thiết kế riêng cho cửa hàng của mình theo phong cách mà mình thích. Nhưng lời khuyên từ các doanh nghiệp là chúng ta nên lựa chọn những tên gần gũi, thân thiện hơn với khách hàng, mang tính nhân văn như : cửa hàng Hai Lúa, nông sản Long An, nông sản sạch lâm đồng...Vì khi sản phẩm tốt, những cái tên sẽ là điều mà người ta nhớ nhất và có thể sẽ quay trở lại.

- Chúng ta luôn có một website về cửa hàng để có thể giới thiệu hình ảnh sản phẩm, cũng như giá cả về sản phẩm cho người mua hàng có thể tham khảo. Đây cũng là một cách để phát triển thương hiệu của chúng ta.

- Ngoài ra cũng cần phải quảng cáo thông qua các đợt khuyến mãi của cửa hàng, vì tâm lý người mua hàng thường là họ sẽ thích khuyến mãi, sản phẩm chất lượng tốt nhưng giá lại rẻ. Nếu đánh được vào tâm lý khách hàng thì thành công sẽ là điều đương nhiên.

- Lập fanpage facebook, vì số lượng người dùng trên facebook ngày càng đông. Đây cũng là một phương thức tiếp cận khách hàng dễ nhất. Chăm sóc, tư vấn khách hàng nhiệt tình sẽ là cách để thu hút khách hàng đến với cửa hàng chúng ta.

kinh doanh rau sạch

 

Trong kinh doanh điều quan trọng nhất của chúng ta vẫn luôn là cái tâm, đừng bao giờ vì lợi ích mà đánh mất đi lương tâm của chúng ta. Vì lòng tin, sự đánh giá của khách hàng chính là thành công của kinh doanh.

 

Bình luận

quocan.mtv [quocan.mtv@gmail.com] - 2017-07-28 18:03:28
Bài viết rất hưu ích, c.ơn nhé.

Gửi Bình luận

Vui lòng nhập chính xác Email
Bạn chưa nhập nội dung bình luận!
Nội dung bình luận quá ngắn!
Nội dung bình luận quá dài!
Bạn không thể viết lời bình liên tục!